พระอินทร์ ฟินเทค ผู้ให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ ChillPay ให้เรื่องจ่ายเงินออนไลน์ เป็นเรื่องง่ายแบบชิวล์ๆ

25 June 2020
Share
  1. อะไรเป็นสิ่งที่จุดประกายให้ก่อตั้ง “พระอินทร์ฟินเทค” ขึ้นมาคะ

เกิดจาก คุณเพิ่มบุญ เอี่ยมสุภาษิต ผู้ก่อตั้งซึ่งมี วิสัยทัศน์อยากจะสร้าง StartUp สายพันธ์ไทยแท้ให้ไปถึงระดับ Unicorn จึงเล็งเห็นว่าธุรกิจทางด้านเทคโนโลยีการเงินเป็นธุรกิจที่มีส่วนการเติบโตและเปลี่ยนแปลงรวดเร็วที่สุด รวมถึงสามารถเข้าถึงธุรกิจในทุกๆ segment และสอดคล้องกับ Digital Disruption ในภาคธุรกิจ จึงตัดสินใจจะสร้างให้พระอินทร์ ฟินเทคเป็นผู้นำทางด้าน Fintech Startup ในภูมิภาคนี้

 

  1. “พระอินทร์ฟินเทค” ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอะไรคะ

พระอินทร์ ฟินเทค เป็นบริษัททางด้าน Financial Technology ที่ดำเนินธุรกิจทางด้านการให้บริการระบบชำระเงินออนไลน์ ‘ChillPay’ ที่ช่วยตอบสนองกับความต้องการชำระเงินออนไลน์ของลูกค้าในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่ต้องการบริหารกระแสเงินสดและต้องการที่จับลูกค้ากลุ่มใหญ่ (Mass consumer) เนื่องจาก ChillPay มีจุดเด่นเรื่องการโอนเงินคืนร้านค้าเร็วที่สุด เพียง 1 วันทำการเท่านั้น และยังรองรับการชำระเงินที่ครอบคลุมทุกช่องทาง อาทิ Internet banking, Mobile Banking, Credit Card, Bill payment, eWallet หรือ Kiosk machine

 

  1. มองว่า “พระอินทร์ฟินเทค” มีส่วนในการผลักดันเทคโนโลยีทางการเงินในประเทศของเราได้อย่างไรคะ

บริษัทได้ช่วยผลักดันเทคโนโลยีการชำระเงินออนไลน์ให้เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น ซึ่งจะมีผลกับการเข้าสู่ Cashless society หรือสังคมไร้เงินสดในอนาคตอันใกล้ นอกจากนั้นแล้วยังช่วยตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่ NewNormal อีกด้วย เนื่องจากระบบชำระเงินออนไลน์ ChillPay ช่วยให้ร้านค้าขายสินค้าและบริการออนไลน์ได้ง่ายและสะดวกขึ้น ในขณะที่ลูกค้าเองก็ลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินสด อันเป็นการลดการแพร่เชื้อ Covid-19 ได้อีกด้วย

 

  1. ก้าวต่อไปของ “พระอินทร์ฟิเทค” จะเป็นไปในทิศทางใดคะ

บริษัทมองเรื่องการมาของ Social Commerce ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญไม่น้อยกว่า eCommerce จึงมองเรื่องการพัฒนาระบบให้รองรับการชำระเงินผ่านระบบ Social Platform อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงการใช้ AI และ BigData ในอนาคตเพื่อช่วยประเมินพฤติกรรมของผู้บริโภค ให้ร้านค้าสามารถปรับเปลี่ยนราคาหรือทำรายการส่งเสริมการขายได้ตรงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บริษัทยังเปิดรับนักลงทุนหรือ VC เพื่อที่จะร่วมสนับสนุนบริษัทในการเปิดระบบชำระเงินออนไลน์ ChillPay ในภูมิภาค CLMV อาทิ เช่น พม่า, ลาว, กัมพูชา เนื่องจากยังเป็นตลาดใหม่ที่ไม่มีผู้เล่นและกำลังมีการเติบโตด้านธุรกิจออนไลน์ในอนาคต

 

  1. อยากฝากอะไรถึงผู้อ่านคะ

อยากให้ช่วยสนับสนุนระบบชำระเงินออนไลน์ ChillPay ของเราเพื่อที่วันหนึ่งประเทศเราจะมียูนิคอร์นเช่นเดียวกับในประเทศอื่นๆ โดยหากท่านสนใจใช้บริการ สามารถสมัครได้ที่ http://www.chillpay.co หรือเมล์สอบถามข้อมูลที่ [email protected]

 

คุณเพิ่มบุญ เอี่ยมสุภาษิต

CEO Prain Fintech Co.,Ltd

Related Posts

  • ทำไมคนไทยไม่ค่อยลงทุน ?
  • Covid-19 ตัวเร่งการเข้าถึงเทคโนโลยี และการปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่อย่าง Kasikorn Bank
  • Krungsri มุ่งหน้าช่วยเหลือสตาร์ทอัพ และหนุนระบบนิเวศ ฝ่าวิกฤต Covid-19
bt_bb_section_bottom_right_section_coverage_image

Contact Us

Address

439B-1 Siam Paragon Shopping Mall, 4th Floor, Rama 1 Road, Pathumwan, Pathumwan, Bangkok, Thailand 10330

The information contained in this website is provided for informational purposes only and on an “as is” basis, without representation or warranty of any kind. Thai Fintech Association does not guarantee whether the information is correct or up-to-date.   no event shall Thai Fintech Association be liable to you or any person for any loss of business or profits, or for any indirect, incidental or consequential damages arising out of any use of, or inability to use, or for any other claim by you or any other person.

© Copyrights 2021 - All Rights Reserved - Thai Fintech Association