Fintech Workshop ในอเมริกา กิจกรรมดิจิทัล ให้ข้อมูลเชิงลึกและกลยุทธ์สำหรับธนาคาร

7 August 2017
Share

ในปัจจุบันนวัตกรรมฟินเทคถือได้ว่าเป็นแรงผลักดันที่สำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมธนาคาร ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เข้ามาพัฒนาช่องทางการให้บริการทางการเงิน อีกทั้งสร้างความก้าวหน้าให้แก่ตัวธนาคารสู่ก้าวไปยังเวทีฟินเทค

ด้วยวิวัฒนาการของฟินเทค ทำให้เกิดงาน The Digital Transformation เป็นงานประชุมเชิงกลยุทธสำหรับผู้ประกอบการงานธนาคาร ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ณ เมืองแคนซัสซิตี้ รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงานโดย Fitech America ร่วมกับ บริษัท BankNews Media ภายในงานเป็นการให้ข้อมูลเชิงลึกด้านดิจิทัลทางธนาคาร จากบุคคลเหล่านี้ (1) คุณ Beth Knickerbocker ผู้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนวัตกรรมสำนักงานอธิการบดีสกุลเงิน (2) คุณ K. Alan Deines ผู้อำนวยการสถาบัน Robbins Banking Institute ที่ Fort Hays State University (3) คุณ Joe Dewey หุ้นส่วนบริษัท Holland & Knight (4) คุณ Robert Mendez รองประธานธนาคารธนาคาร Phil Haumiller (5) Phil Haumiller ที่ปรึกษา บริษัท COBIS USA และ (6) Dave Brooks ผู้จัดการหุ้นส่วน Alliance

คุณ Ray Ruga ผู้ก่อตั้ง Fitech America ชี้ให้เห็นถึงสภาพวะการแข่งขันของธนาคารและกลุ่มสตาร์อัพในยุคนี้ ที่มีมากกว่า 4,000 องค์กร นั้นหมายถึงการที่มีเทคโนโลยีเข้ามาให้การธนาคารเป็นรับมือกับการแข่งขันกับยุคปัจจุบัน อันเป็นยุคที่มีผู้ใช้เทคโนโลยีเป็นจำนวนมาก ซึ่งคุณ Ray Ruga กล่าวว่า “อุตสาหกรรมควรจะเปลี่ยนมุมมองของตัวเอง ว่าตัวเองเป็นเพียงธนาคารแบบเดิม ๆ แต่ให้มองว่าตัวเองสามารถเข้ากับเทคโนโลยีสมัยได้ในการชำระเงิน โดยการร่วมเข้ากับฟิคเทค”

สถานการณ์การแข่งขันของธนาคารในตอนนี้มีความเข้มข้นและจริงจังมากขึ้น คุณ Beth Knickerbocker กล่าวว่า “นวัตกรรมที่จะนำมาใช้ในการธนาคารต้องมีความรับผิดชอบต่อการรับความเสี่ยงในอนาคตที่อาจเกิดขึ้นในมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ได้ตั้งไว้”คุณ Beth Knickerbocker เน้นเป้าหมายที่จะช่วยให้ธนาคารเติบโตควรคู่กับนวัตกรรม โดยนำเสนอ 5 วิธี ในการพัฒนาฟินเทค (1) ร่วมมือกัน (2) พึ่งพาผู้ให้ความรู้ด้านนวัตกรรมในการทำฟินเทค (3) ศึกษาการรู้ในเรื่องของการลงทุนฟินเทค (4) ดูตัวอย่างจากองค์กรที่ใช้ฟินเทค (5) ติดตามดูการพัฒนาและภัยที่จะเกิดได้ในอนาคต

Dave Brooks กล่าวถึง “ความพยายามของ BancAlliance เป็นส่วนหนึ่งของ หุ้นส่วน บริษัท Alliance เพื่อช่วยให้กลุ่มผู้ประกอบการงานธนาคารร่วมมือกับฟินเทค ซึ่งกำลังได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็วจากการลงทุนในธุรกิจร่วมทุนซึ่งกำลังใกล้ถึง 15 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในภาพรวมของการจัดงานในครั้งนี้ได้เผยแผ่ความรู้ด้านภาพรวมของฟินเทคได้มาก ทั้งด้านความสำคัญ ความเป็นไปที่คาดว่าจะเป็นเกิดในอนาคต ที่สำคัญคือการทำให้เห็นกลยุทธที่จะเกิดในอนาคตอันใกล้ในยุคเทคโนโลยี และ ทาง Fintech America และ BankNews Media มีแผนจัดงานประชุม ณ เมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ในเดือนธันวาคมนี้

 

Reference

Scheibach (2017), Fintech workshop offers insights and strategies for community banks. Retrieved from http://www.banknews.com/blog/fintech-workshop-offers-insights-and-strategies-for-community-banks/

 

Related Posts

  • A chance to win over US$ 3,000,000 in Global Fast Track 2023 !
  • Fintech Festival Thailand 2023 in the Royal Paragon Hall
  • Singapore FinTech Festival (SFF) 2023 : 15 – 17 November 2023
bt_bb_section_bottom_right_section_coverage_image

Contact Us

Address

439B-1 Siam Paragon Shopping Mall, 4th Floor, Rama 1 Road, Pathumwan, Pathumwan, Bangkok, Thailand 10330

The information contained in this website is provided for informational purposes only and on an “as is” basis, without representation or warranty of any kind. Thai Fintech Association does not guarantee whether the information is correct or up-to-date.   no event shall Thai Fintech Association be liable to you or any person for any loss of business or profits, or for any indirect, incidental or consequential damages arising out of any use of, or inability to use, or for any other claim by you or any other person.

© Copyrights 2021 - All Rights Reserved - Thai Fintech Association