5 Tips ชิลๆ ในการทำ Content

26 September 2018
Share

ณ ปัจจุบันการสร้าง content มีความสำคัญมากทั้งในฝ่ายของการตลาดและภาคธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้เข้าใจหรือบางคนไม่เห็นถึงความสำคัญของมันเลยด้วยซ้ำ…การสร้าง content นั้นสำคัญอย่างไร? …คำตอบของมันก็ คือ “content” เป็นกุญแจสู่ความสำเร็จด้านการตลาดผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต โดยปัจจุบันผู้คนใช้เวลาบนโลกออนไลน์เฉลี่ย 53% ซึ่งเป็นผลดีต่อการทำอีคอมเมิร์ซมาก เพราะมันจะเพิ่มแนวโน้มให้ผู้คนเข้าถึงแบรนด์ของเราได้มากขึ้น

หากคุณต้องการทำการตลาดบนเว็บไซต์ คุณก็ต้องสื่อผ่าน content ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ สินค้าและบริการ ต้องสื่อให้แชรื สื่อให้เข้าถึง และสื่อให้บอกต่ออย่างต้องวัตถุประสงค์ของสินค้าและบริการของแบรนด์ กล่าวคือการทำ content จะต้องมีเนื้อหาต้องเกี่ยวข้องและมีประโยชน์ซึ่งจะเพิ่มคุณค่าให้กับแบรนด์และธุรกิจของคุณ เพราะเนื้อหาที่ดีมันจะดึงคุณให้สูงขึ้นและลูกค้าก็จะเข้ามาง่ายขึ้น ทั้งนี้เรามี 5 ทริปง่ายสำหรับการทำ content มาฝากในบทความนี้

  1. แสดงให้ผู้อ่านเห็นถึงความทรงพลังของคุณ

เพราะปัจจุบันอุตสาหกรรมของเราเต็มไปด้วยคู่แข่ง ซึ่งคุณต้องมาเหนือคู่แข่งเพื่อให้ได้ลูกค้าคาดหวังที่เราวางไว้ โดยเนื้อหาของเราที่มีคุณค่าและให้ข้อมูลเพื่อแสดงถึงพลังที่ทำให้ลูกค้าเห็นว่าเราเหนือกว่าคู่แข่งอย่างไร ทั้งนี้ content ของคุณต้องสร้างสรรค์และเป็นที่แพร่หลายได้ เช่น อาจจะทำให้รูปแบบ VDO, Content ในเว็บไซต์ หรือรูปภาพ  เป็นต้น โดยสิ่งเหล่านี้จะเป็นผลดีต่อแบรนด์ของเราเอง

  1. สร้างความไว้วางใจให้กับผู้เข้าอ่าน

ในยุคนี้…จงจำไว้ว่า…”ลูกค้าของเราไม่ต้องการถูกขัดจังหวะการชมด้วยการขาย” เพราะปัจจุบันลูกค้าฉลาดมากการขายตรงๆ อาจจะทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่อินเท่าไหร่ หรือลูกค้าบางรายไม่ค่อยมั่นใจในการขายผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนั้นการให้ความรู้ ความเป็นมิตร ไม่ขายแบบโจ้งแจ้ง แต่ดึงดูดใจลูกค้า จะทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น และนำมาซื้อการขายในอนาคตได้

  1. เพิ่มเครื่องมือค้นหา Content ของคุณ

สมัยนี้เนื้อหาที่เยี่ยมยอดไม่เพียงต่อการเข้าถึงของลูกค้า ซึ่งการทำ Keyword เป็นสิ่งสำคัญในการค้นหาเพื่อเข้าถึงระหว่างลูกค้าและแบรนด์ของเรา

  1. ทำให้ Content ของคุณสามารถแชร์ได้

ข้อความสื่อสังคมออนไลน์มีอิทธิพลต่อชาวเน็ตมากในทุกเพศ ทุกพื้นที่ และทุกช่วงอายุ ซึ่ง contentของคุณมีอิทธิพลในหลาย ๆ กรณีต่อของธุรกิจของคุณ โปรดจำไว้ว่า “การรับรู้ถึงความน่าเชื่อถือเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักของการเข้าถึงธุรกิจหรือแบรนด์ของเรา และเมื่อเกิดการแชร์แน่นอนว่าความน่าเชื่อถือดังกล่าวก็จะยิ่งแพร่กระจายออกไป

  1. สร้างช่องทางนำไปสู่การขายได้มากขึ้น

การทำให้ผู้ชมเข้าถึง content ของเรา นั้นก็คือโอกาสในการขายหรืออาจทำให้คุณสามารถทำการตลาดได้แบบเรียลไทม์บนโซเชียลมีเดียได้ (inbox บนเฟสบุ๊ค) ดังนั้นเมื่อพูดถึงการขายที่เพิ่มขึ้นและการขายโดยใช้ content ที่มีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ

อย่างไรก็ตามจงจำไว้มาลูกค้าในยุคนี้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายมากที่สุด ทำให้การทำ content ในยุคนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อการเข้าถึงแบรนด์ นำมาโอกาสในการทำกำไรได้มากขึ้น

 

Reference

www.zerys.com

Related Posts

  • COVID-19 ส่งผลให้อุตสาหกรรมชำระเงินอย่างไรบ้าง
  • Alibaba จริงจังกับการปรับเปลี่ยนตัวเองเป็น Challenger bank
  • Pixpay แอพ Fintech ตอบโจทย์การทำธุรกรรมของเด็กๆ
bt_bb_section_bottom_right_section_coverage_image

Contact Us

Address

439B-1 Siam Paragon Shopping Mall, 4th Floor, Rama 1 Road, Pathumwan, Pathumwan, Bangkok, Thailand 10330

The information contained in this website is provided for informational purposes only and on an “as is” basis, without representation or warranty of any kind. Thai Fintech Association does not guarantee whether the information is correct or up-to-date.   no event shall Thai Fintech Association be liable to you or any person for any loss of business or profits, or for any indirect, incidental or consequential damages arising out of any use of, or inability to use, or for any other claim by you or any other person.

© Copyrights 2021 - All Rights Reserved - Thai Fintech Association